New member
Tối ưu content chuẩn SEO không chỉ giúp bạn có thiện cảm trước mắt khách hàng mà còn giúp bạn “tốt” trong mắt các công cụ tìm kiếm. Vậy như thế nào là tốt, như thế nào là tối ưu cùng mình tìm hiểu nhé.
Thuật toán Google đủ thông minh để biết được bạn có copy hay không. Không riêng gì thuật toán Panda của Google, rất nhiều công cụ kiểm tra trùng lặp nội dung đã đưa ra chính xác được bạn dùng bài viết từ nguồn nào, đoạn nào và bao nhiêu phần trăm từ đó.
Công cụ mình hay dùng là https://plagiarismdetector.net/, bạn có thể dùng https://www.copyscape.com/.
Một hình ảnh phản ánh chính xác nội dung bài viết là yếu tố quan trọng và gây ấn tượng bậc nhất.
Nhưng không thể bỏ qua việc tìm kiếm bằng text. Một tiêu đề và mô tả hấp dẫn là một điểm cộng vô cùng lớn để khách hàng quyết định click vào bài viết của bạn.
Hãy dành thời gian thật nhiều để đầu tư vào phần đầu, thật tâm huyết cho nội dung mô tả SAPO và tiêu đề.
Gây ấn tượng bằng hình ảnh – TN Digi Việt Nam
Phần mô tả thường dài từ dưới 160 ký từ và từ khóa không nên lặp lại quá 3 lần. Nội dung phần này phản ánh đúng nội dung bài viết, phải đủ hấp dẫn.
Mô tả nếu không được bạn chủ động thêm thì Google sẽ tự lấy một đoạn để đưa vào. Nhưng bạn nên chủ động thêm vào. Khi bài viết được index thì bạn có thể kiểm tra xem phù hợp với ý tưởng của bạn chưa và sửa đổi lại cho phù hợp.
Bạn cần biết rằng một bài viết chỉ nên có 1 thẻ H1 và còn lại là H2, H3..và theo cấu trúc thích hợp.
Đặt từ khóa phụ vào tiêu đề là một điểm cộng vô cùng lớn.
Tiêu đề giúp Google hiểu được ý định trong bài, và để người dùng hiểu được ý chính của bài viết.
Cấu trúc bài viết bạn có thể tham khảo ở hình dưới nhé:
Google sẽ theo dấu theo thứ tự ưu tiên từ tiêu đề, mô tả, tiêu đề phụ,…Vì vậy khi viết content chuẩn thì nên kèm từ khóa vào tiêu đề. Nhưng bạn đừng nên nhồi hết mọi thứ khiến đọc rất là lãng xẹt.
Nếu bạn không biết cách thêm Heading như nào thì mình sẽ chỉ bạn ở bài viết sau nhé.
Nhưng sẽ như thế nào nếu bài viết đó cũng thuộc một danh mục khác? Khá khó đúng không, nên theo mình URL tối ưu chuẩn là tenmien.com/tieu-de-bai-viet
Không hẳn nhưng hãy ưu tiên URL ngắn gọn, bao hàm được nội dung và từ khóa chính.
https://tndigi.vn/checklist-1-toi-uu-content-chuan-seo/
Bài viết có giá trị, không copy, trình bày tốt
Ai đọc bài cũng muốn nhận được ít nhiều giá trị từ bài viết đó, và nội dung chuẩn SEO là nội dung cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác và không lạc đề.Thuật toán Google đủ thông minh để biết được bạn có copy hay không. Không riêng gì thuật toán Panda của Google, rất nhiều công cụ kiểm tra trùng lặp nội dung đã đưa ra chính xác được bạn dùng bài viết từ nguồn nào, đoạn nào và bao nhiêu phần trăm từ đó.
Công cụ mình hay dùng là https://plagiarismdetector.net/, bạn có thể dùng https://www.copyscape.com/.
Gây ấn tượng ngay từ đầu bằng hình ảnh
Chắc chắn rằng người dùng có nhiều cách để tìm kiếm, có người thì dùng tab tất cả, nhưng vẫn có nhiều người dùng tìm kiếm bằng hình ảnh.Một hình ảnh phản ánh chính xác nội dung bài viết là yếu tố quan trọng và gây ấn tượng bậc nhất.
Nhưng không thể bỏ qua việc tìm kiếm bằng text. Một tiêu đề và mô tả hấp dẫn là một điểm cộng vô cùng lớn để khách hàng quyết định click vào bài viết của bạn.
Hãy dành thời gian thật nhiều để đầu tư vào phần đầu, thật tâm huyết cho nội dung mô tả SAPO và tiêu đề.
Từ khóa chính nằm trong title, description
Nghiên cứu cho thấy, title chỉ nên dài từ 55-65 ký tự, từ khóa nên ở đầu tiêu đề và không lặp lại quá 2 lần.Phần mô tả thường dài từ dưới 160 ký từ và từ khóa không nên lặp lại quá 3 lần. Nội dung phần này phản ánh đúng nội dung bài viết, phải đủ hấp dẫn.
Mô tả nếu không được bạn chủ động thêm thì Google sẽ tự lấy một đoạn để đưa vào. Nhưng bạn nên chủ động thêm vào. Khi bài viết được index thì bạn có thể kiểm tra xem phù hợp với ý tưởng của bạn chưa và sửa đổi lại cho phù hợp.
Thêm từ khóa phụ vào tiêu đề
Tiêu đề phụ là tiêu đề được tính từ H2. Nếu bạn chưa biết tiêu đề là gì thì tiêu đề là những thẻ H1…H6 có trong bài viết của bạn.Bạn cần biết rằng một bài viết chỉ nên có 1 thẻ H1 và còn lại là H2, H3..và theo cấu trúc thích hợp.
Đặt từ khóa phụ vào tiêu đề là một điểm cộng vô cùng lớn.
Bài viết có cấu trúc rõ ràng và chính xác
Heading là tiêu đề trong bài viết, nó giống như tên tiêu đề trong mỗi bài báo cáo trong word.Tiêu đề giúp Google hiểu được ý định trong bài, và để người dùng hiểu được ý chính của bài viết.
Cấu trúc bài viết bạn có thể tham khảo ở hình dưới nhé:
Từ khóa có trong các tiêu đề phụ
Tiêu đề phụ là từ tiêu đề 2, tiêu đề 3Google sẽ theo dấu theo thứ tự ưu tiên từ tiêu đề, mô tả, tiêu đề phụ,…Vì vậy khi viết content chuẩn thì nên kèm từ khóa vào tiêu đề. Nhưng bạn đừng nên nhồi hết mọi thứ khiến đọc rất là lãng xẹt.
Nếu bạn không biết cách thêm Heading như nào thì mình sẽ chỉ bạn ở bài viết sau nhé.
Từ khóa có trong đường dẫn URL
Có nhiều nghiên cứu cho rằng URL chuẩn là domain/tieu-de-chinh/tieu-de-phu/tieu-de-bai-vietNhưng sẽ như thế nào nếu bài viết đó cũng thuộc một danh mục khác? Khá khó đúng không, nên theo mình URL tối ưu chuẩn là tenmien.com/tieu-de-bai-viet
Không hẳn nhưng hãy ưu tiên URL ngắn gọn, bao hàm được nội dung và từ khóa chính.
https://tndigi.vn/checklist-1-toi-uu-content-chuan-seo/